EVENT MARKETING - CÔNG CỤ TUYỆT VỜI CHO TRUYỀN THÔNG CỦA DOANH NGHIỆP

      Điều quan trọng của một Doanh nghiệp không phải chỉ làm ra các sản phẩm tốt, an toàn  hay là cần thiết cho người tiêu dùng mà điều tiên quyết chính là cách giữ và tìm khách hàng. Bởi nếu sản phẩm của Doanh nghiệp có tốt đến đâu nhưng không ai biết đến thì không thể thành công được. Các khách hàng không thể tìm ra bạn trong muôn vàng đối thủ cạnh tranh.  Hành trình tìm ra khách hàng của Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là la thật to để mọi người biết đến mình mà phải len lỏi chống chọi lại với các đối thủ cạnh tranh để khách hàng biết đến bạn. Nhưng cũng cần ghi nhớ Doanh nghiệp không thể ôm cả bầu trời, chiếm trọn khách hàng mà cần xác định khách hàng mục tiêu của mình để có cách tiếp cận hiệu quả.

            Có nhiều phương thức để tìm kiếm khách hàng tùy vào từng loại sản phẩm và đặc thù của Doanh nghiệp trong đó công tác truyền thông của Doanh nghiệp là một công cụ vô cùng quan trọng và hiệu quả nếu vận dụng đúng cách. Để lựa chọn công tác truyền thông hiệu quả thì Doanh nghiệp cần xác định khách hàng mục tiêu và “thể lực tài chính” của Doanh nghiệp. Có những Doanh nghiệp sẵn sàng chi ra khoản tiền khổng lồ khi ra mắt một sản phẩm mới nhưng cũng có những Doanh nghiệp chỉ cần xác định khách hàng mục tiêu và đưa ra cách tiếp cận hiệu quả tiết kiệm nhất. Như vậy, để có thể lựa chọn phương thức truyền thông hiệu quả và phù hợp với từng đơn vị là cả một vấn đề phức tạp. Các phương tiện truyền thông nhiều Doanh nghiệp thường lựa chọn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm như: Quảng cáo trên hệ thống truyền hình, báo chí, website, giới thiệu trong các hội nghị, hội thảo chuyên đề,... Và một một số công cụ quảng cáo hiện đại, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả như mạng xã hội, ứng dụng trên thiết bị di động,… hoặc các hoạt động tổ chức event giới thiệu sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng,… đó được gọi là Event Marketing.

          Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi chỉ xin giới thiệu 03 hình thức event marketing tiêu biểu mang lại hiệu quả trong kinh doanh và giúp Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

 

          1. Tổ chức, hội nghị, hội thảo. workshop chuyên đề.

          - Sản phẩm của doanh nghiệp được lồng ghép nhẹ nhàng trong buổi hội thảo nhưng lại giúp người tham dự nhớ. Cách giới thiệu sản phẩm bằng các hội nghị, hội thảo, workshop thông thường tiếp cận sát với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

          Ví dụ:  Để giới thiệu về sản phẩm thuốc trợ tim doanh nghiệp có thể chủ động tổ chức tài trợ cho các hội thảo về bệnh tim mạch. Hoặc một đơn vị sản xuất thực phẩm sạch có thể thể dùng sản phẩm của mình để làm quà tặng cho một hội nghị về vệ sinh an toàn thực phẩm,…

(ảnh minh họa)

          2. Tổ chức event văn hóa, văn nghệ tập trung số lượng lớn khách hàng.

          - Tổ chức các chương trình ca nhạc, chiếu phim, gameshow, phát sampling, tổ chức road show,… lồng ghép giới thiệu sản phẩm mới hoặc với mục đích chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng, tiếp cận khách hàng mục tiêu,... Qui mô tổ chức, và hình thức tổ chức tùy theo điều kiện và khả năng của từng Doanh nghiệp.

          Ví dụ: Các đơn vị sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, các sản phẩm bình dân có thể tổ chức các đêm nhạc, các gameshow,… giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Địa điểm tổ chức ở các khu vực đông dân cư, các khu công nghiệp, các trường Đại học,… Các event loại này ngoài việc tiếp cận khách hàng trực tiếp tham gia chương trình còn tiếp cận các khách hàng rất lớn là fan hâm mộ của các ca sĩ, diễn viên tham gia chương trình thông qua các trang mạng xã hội của họ.

          3. Các event thông qua tài trợ hoặc tổ chức các sân chơi sở thích:

       Với loại event loại này Doanh nghiệp lựa chọn các hoạt động tài trợ hoặc các hoạt động hội thi phù hợp và gắn với sản phẩm của Doanh nghiệp. Cũng có đôi khi là các hoạt động sân chơi theo sở thích nhưng cần xác định khả năng truyền thông hiệu quả hoặc là sân chơi liên quan đến đối tượng tiêu dùng sản phẩm.

Ví dụ: Đơn vị chuyên sản xuất phần cứng máy tính có thể tài trợ các hội thi, hoạt động liên quan đến Công nghệ thông tin hoặc chính Doanh nghiệp đứng ra tổ chức cuộc thi mang màu sắc riêng của đơn vị mình.

        

 

          Tùy theo điều kiện và sản phẩm mà Doanh nghiệp chọn cách tổ chức các event phù hợp. Có thể áp dụng từng cách riêng lẻ hoặc là phối hợp để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.

                  (Theo My Anh Media – www.myanhmedia.com)

 

          Giới thiệu thêm về Công ty My Anh Media:

          My Anh Media là đơn vị chuyên về thực hiện các hoạt động tổ chức event marketing giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Quý đơn vị có thể liên hệ để được tư vấn, thực hiện chương trình hiệu quả nhất.

          Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

          - Công ty TNHH My Anh Media

          - Địa chỉ: 161A Đường số 10, phường 5, Quận 8, TP. HCM

          - Hotline: 0937.713.718

          - Website: ww.myanhmedia.com

          - Facebook: www.facebook.com/myanhmedia

 

Để lại lời nhắn